Thứ Tư, 3 tháng 3, 2010

LÁ THƯ GỬI TỨ PHƯƠNG

From: Thieu Vu* thu hoa

Thân mời đọc lá thư gửi tứ phương của một người Hà Nội. Xin click vào tấm hình để nghe tiếng nói của Lê Thị Công Nhân. TH.



         MỘT NGƯỜI VIỆT NAM
TÊN VŨ CAO QUẬN, SỐNG Ở HÀ NỘI
VIẾT    LÁ THƯ GỬI TỨ PHƯƠNG

Với Lê Thị Công Nhân tôi chỉ là một người dưng, một ông già qua đường.
Tôi không được phép coi cháu Lê thị Công Nhân như con gái của tôi. Nhưng khi nghe tin Lê Thị Công Nhân bị bắt, lòng tôi quặn đau, căm phẫn và vô cùng lo lắng cho Công Nhân hơn cả con gái của mình. Vì con gái tôi nó vốn là đứa yếu đuối, nhút nhát. Nếu bị bắt, nó sẽ cam lòng khuất phục.
Còn Công Nhân con ơi, con là đứa con gái đầy lòng can đảm, nhà cầm quyền cộng sản sẽ tiêu diệt đến cùng lòng dũng cảm của con. Vì với bọn chúng, những kẻ đang chăn dắt một đàn cừu, tính dũng cảm không phải là điều cần có của bất cứ một con cừu nào trong bày cừu. Và chúng sẽ thản nhiên đẩy con trần trụi cho bày sói cắn xé.

Trời ơi! về “tội chính trị” chốn pháp đình cộng sản không phải là nơi có thể mua bán, đổi chác. Tôi thì nghèo, mà đổi chác thì họ cần tiền, tiền và tiền.
Còn cái mạng già gần cả một cuộc đời góp phần xây nên cái chính quyền này nay chỉ là vật vô dụng không đổi chác được. Nếu có thể tôi xin chịu tù, chịu án thay cho Lê Thị Công Nhân.
Tôi biết viết những dòng này chỉ là những mơ ước hão huyền!
Tôi chỉ là một công dân già, không chức quyền, không tiền bạc và không có một cái gì để nhân danh cả. Tôi chỉ có tấm lòng của một người cha để nhân danh, tôi tha thiết kêu gọi:
- Ông Tổng Thống Mỹ.
- Các Ông, các Bà Tổng Thống, Thủ Tướng của Liên Minh Châu Âu.
- Các Bà Nữ Hoàng.
- Đức Nhật Hoàng tôn kính và ông Thủ Tướng Nhật Bản.
Nếu tất cả các vị tôn kính còn chút nước mắt xin hãy rỏ xuống vì
Lê Thị Công Nhân, vì một đứa con gái Việt Nam yếu ớt. Hãy rủ lòng thương nó như thương một đứa con tội nghiệp, mong các vị mạnh mẽ lên tiếng buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do ngay cho Nữ Luật sư
Lê Thị Công Nhân cùng Luật sư Nguyễn Văn Đài, hai người Việt này bị tù chỉ vì đã “phạm tội” san sẻ truyền đạt những điều cao thượng, bác ái thuộc về “Dân chủ và Nhân quyền” của nước Mỹ, của nước Pháp, của George Washington, Thomas Jefferson, Franklin Roosevelt, Abraham Lincoln,
Bill Clinton, George Bush, của Montesquieu… cho thế hệ trẻ Việt Nam tội nghiệp đang bập bõm về dân chủ và về cái quyền được làm người.

Đằng sau lưng tôi dựa chỉ là cái Chết, nhân danh cái Chết, tôi xin quỳ xuống van xin các vị, van xin lòng nhân ái của các vị ở bốn phương trời:

“Hãy thương thân phận nhỏ nhoi của một cháu gái ở đất nước Việt Nam xa xôi đầy khốn khổ này!.[ ngưng trích ]

VũCaoQuận