Thứ Ba, 21 tháng 7, 2009

CHUYỆN GIẢI TRÍ

From :huy nguyen; LOAN PHAN

Thầy bói phán cho một ông đi xem: "Đường hậu vận của ông rất tốt. Nếu ông chết trước vợ ông thì ông sẽ được lên thiên đàng
Ông kia bèn hỏi:
- Thế nếu vợ tôi chết trước?
- Càng tốt, thì ông đã có thiên đàng ngay từ giờ phút đó.

Đường lên thiên đàng
Bác sĩ Smith đang khám bệnh cho một cậu bé. Vì không muốn cậu sợ nên ông vừa khám vừa hỏi chuyện.
"Nào Jimmy, ngồi ngoan nhé để bác khám cho. Rồi bác sẽ cho cháu xem thiên đường. Cháu có biết làm thế nào để đến được thiên đường không?"
"Có chứ. Để đến được đó, trước tiên con người cần phải chết trước đã", cậu bé đáp.
Bác sĩ giật mình bởi sự hiểu biết của cậu bé, nhưng vẫn hỏi tiếp để xem cậu ta thông thái đến đâu.
"Giỏi lắm, nhưng muốn chết thì chúng ta phải làm gì nào?"
"Phải đến bác sĩ trước ạ!", cậu bé đáp gọn lỏn.

Chiêu đánh vợ
"Mình tát cho vợ hai cái và đá một phát làm vợ lăn quay ra nhà. Vợ không giận được mà còn thấy sướng" - một anh kể với đồng nghiệp chiêu trả thù vợ.
Cậu bạn ngạc nhiên gặng hỏi rõ.
- À, đơn giản thôi mà. Hôm nọ, mình uống bia với công ty nhưng uống không nhiều, trên đường về nghĩ ra một ý tưởng...Về đến nhà, mình giả vờ say, vợ chưa bao giờ thấy mình say tệ như thế, chạy ra đỡ mình. Mình tát cho vợ hai cái và đá một phát làm vợ lăn quay ra nhà, rồi quát: "Cô là đứa nào, ngoài vợ tôi ra không con nào được đụng vào người tôi." Nói rồi mình lăn ra ngủ.
Sáng ngủ dậy đã thấy cơm nóng dọn sẵn, vợ thì vừa làm vừa tủm tỉm. Mình vừa trả được thù việc vợ hay mắng chửi, mà vợ thì vẫn sướng.

Chó nhà giàu
Một khách hàng hùng hổ chạy vào cửa hàng bán thú cảnh: "Ông chủ, sao ông lại bán con chó vô dụng này cho tôi?"
- Trộm đột nhập vào nhà tôi lấy hết 20 ngàn rúp, vậy mà nó chẳng thèm sủa một tiếng.
- Ồ, ông bạn à, tôi đã nói đây là con chó sang trọng. Chủ trước của nó là một triệu phú. Anh xem, số tiền 20 ngàn rúp có đáng là bao so với nó nên nó không sủa đấy chứ!

Đều sợ chết cả
Đồn cảnh sát ở Paris nhận được cú điện thoại khẩn cấp. Người đàn ông bên kia đầu dây hối hả báo tin: "Anh cảnh sát, tôi muốn báo cho các anh biết trưa nay ở bìa rừng Bulông sẽ có một cuộc quyết đấu".
- Tôi mong các anh cho người đến can ngăn - người đàn ông giọng khẩn khoản.
- Chúng tôi biết rồi, thưa anh - cảnh sát viên trực điện thoại nhã nhặn trả lời - Đối thủ của anh vừa báo cho chúng tôi cách đây nửa giờ.

Bợm nhậu cả tin
Một bợm nhậu đi ngang quán rượu thấy "đồng nghiệp" mặt đỏ gay đứng trước cửa, ngóng vào trong quán.
Thấy vậy người này hỏi bạn:
- Sao ông không vào nhậu, đứng đây làm gì?
- Tôi vừa bị chủ quán tống ra đây vì trêu chọc vợ gã.
- Ông tính ăn thua đủ với hắn hả?
- Không, tôi nghe gã nói sẽ tống cả bà vợ ra đây nên tôi đứng chờ!

Chuyện giữa trời
Vận động viên nhảy dù ấn nút mở nhưng dù không bung... Đang rơi với tốc độ chóng mặt, vận động viên này bỗng thấy một anh khác từ dưới đất bay vút lên.
Chàng vận động viên mừng quá liền gọi to:
- Này, anh có biết sửa dù không?
- Không, tôi chỉ biết sửa bình gas thôi.

Đỉnh cao về đối đáp
Hai vợ chồng cùng ngành xuất bản sách. Đêm tân hôn của họ thật thơ mộng. Họ nói với nhau đủ chuyện từ chuyện yêu đương gia đình, bè bạn, nghề nghiệp.
Anh chồng ôm vợ âu yếm rồi đọc thơ:
Sách mới cho nên phải đắt tiền
Chị vợ cùng nghề, nghe chồng đọc liền ứng khẩu đọc tiếp luôn:
Hôm nay xuất bản lần đầu tiên
Anh chồng ghì chặt vợ vào lòng mình đọc luôn câu thứ ba:
Anh còn tái bản nhiều lần nữa
Chị vợ sung sướng đọc câu thơ trong tiếng thở:
Em để cho anh giữ bản quyền
Vài năm sau:
Cô vợ đọc:
Sách đã cũ rồi phải không anhSao nay em thấy anh đọc nhanhKhông còn đọc kỹ như trước nữaĐể sách mơ thêm giấc mộng lành
Anh chồng ngâm:
Sách mới người ta thấy phát thèmSách mình cũ rích, chữ lem nhemGáy thì lỏng lẻo, bìa lem luốcĐọc tới đọc lui, truyện cũ mèm
Cô vợ thanh minh:
Sách cũ nhưng mà chuyện nó hayĐọc hoài vẫn thấy được bay bayĐọc xong kiểu này, rồi kiểu khácNếu mà khám phá sẽ thấy hay
Anh chồng lầu bầu:
Đọc tới đọc lui mấy năm rồiCái bìa sao giống giấy gói xôiNội dung từng chữ thuộc như cháoNhìn vào hiệu sách, nuốt không trôi
Thằng hàng xóm hắng giọng sang:
Sách cũ nhưng mà tui chưa xemNhìn anh đọc miết thấy cũng thèmCũng tính hôm nào qua đọc lénLiệu có trang nào anh chưa xem?

Ý nghĩa của giấc mơ
Sáng thức giấc, vợ nói với chồng: "Em vừa mới nằm mơ là anh mua tặng em một cái vòng cổ bằng ngọc trai nhân dịp sinh nhật em. Anh nghĩ rằng như thế là nó có nghĩa gì?"
- Đến sinh nhật em em sẽ biết. - Chồng đáp.
Vào ngày sinh nhật của vợ, người chồng về nhà với một cái hộp nhỏ và đưa nó cho cô ta.
Rất vui sướng, cô mở nó ra, và chỉ tìm thấy một quyển sách nhỏ với tựa đề: “Ý nghĩa của những giấc mơ”
Đoạn kết của giấc mơ
"Anh vừa mơ một giấc mơ tuyệt vời. Anh quay trở lại lứa tuổi 20, si mê em mờ cả mắt và cầu xin em lấy anh" - lúc thức giấc, một người đàn ông nói với vợ.
- Thì sự việc diễn ra đúng như thế còn gì nữa? - người vợ nói.
- Ừ, nhưng trong giấc mơ vừa rồi, em từ chối anh.
************
Một ông 70 tuổi lấy cô vợ 25 tuổi và đi hưởng tuần trăng mật.
Đến ngày thứ tư, cô vợ trẻ trông rất phờ phạc vì chồng không cho rời nửa bước. Thừa lúc chồng vào nhà tắm, cô vợ lẻn xuống quầy cà phê của khách sạn để thư giãn.
Chủ khách sạn hỏi:
- Sao? Cô thấy hạnh phúc chứ?
- Tôi mệt muốn chết đây! Ông ấy đã lừa tôi...
- ???
- Ông ấy nói là đã dành dụm cả mấy chục năm nay, không dám xài phung phí. Tôi cứ tưởng là ông ấy nói về chuyện tiền.

Ca nghiêm trọng
Ở phòng làm việc của bác sĩ phẫu thuật. "Cô y tá, hôm nay chúng ta sẽ có những ca nào?", bác sĩ hỏi.
- Thưa bác sĩ, có 2 ca nhẹ là tai nạn giao thông và chấn thương ở nhà máy cán thép.
- Thế có ca nào nặng không?
- Dạ có, ca nặng là ông chồng không chịu rửa bát.

Chăm chồng ốm

Nếu làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, người vợ sẽ cứu sống chồng.
Một phụ nữ đưa chồng đến gặp bác sĩ. Khám bệnh cho ông chồng xong, bác sĩ gặp riêng người vợ và nói:
- Nếu bà không theo đúng hướng dẫn sau đây, ông nhà chắc chắn sẽ chết: Thứ nhất, mỗi sáng phải chuẩn bị cho ông ấy bữa sáng ngon lành và tiễn ông ấy đi làm vui vẻ. Thứ hai, nấu cho ông ấy bữa trưa nóng và đủ dinh dưỡng để chiều đủ tỉnh táo đi làm tiếp. Thứ ba, bữa tối phải đặc biệt ngon miệng và đừng có bắt ông ấy còng lưng vì việc nhà. Thứ tư, "sinh hoạt" nhiều lần trong tuần và làm hài lòng mọi ý thích của ông ấy.
Trên đường về, ông chồng tò mò hỏi vợ xem bác sĩ đã nói chuyện gì. Chị vợ đáp:
- Anh sắp chết.

Điều mong đợi nhất
Tâm sự của đổi trẻ trước ngày cưới vẫn đúng cả sau lễ cưới nhưng theo chiều ngược lại.
- Chàng: Thật tuyệt vời! Cuối cùng thì giờ phút anh mong đợi nhất cũng đã tới!
- Nàng: Em phải ra đi à?
- Chàng: Không. Thậm chí em đừng bao giờ nghĩ tới điều đó!
- Nàng: Anh có yêu em không?
- Chàng: Tất nhiên rồi!
- Nàng: Anh có phản bội em không?
- Chàng: Không! Sao em lại có ý nghĩ đó cơ chứ?
- Nàng: Anh sẽ hôn em chứ?
- Chàng: Đương nhiên.
- Nàng: Anh sẽ đánh em chứ?
- Chàng: Không bao giờ!
- Nàng: Em có thể tin anh được không?
Sau ngày cưới: Hãy đọc từ dưới lên.

Sự tiến bộ của y học
Viêm họng phải khám toàn thân.
Một cô ngoài bốn mươi tuổi, bước ra từ phòng khám của bệnh viện thốt lên với những người đang ngồi chờ:
- Y học bây giờ tiến bộ quá!
Có người hỏi tại sao, cô nói:
- Cách đây hơn 20 năm, mỗi lần tôi bị viêm họng phải đến bệnh viện, bác sĩ thường bắt tôi cởi bỏ hết quần áo, khám rất kỹ toàn thân, phải mất hàng tiếng đồng hồ mới phát hiện ra bệnh. Còn bây giờ tôi cũng bị viêm họng, bác sĩ chỉ bắt tôi há miệng ra rồi cho mấy viên kháng sinh, thế là xong.